มุมด้านหลัง รถ มินิ คูเปอร์ เอส 2.0 ลิตร |
สปอยเลอร์หลัง (Rear spoiler)
หลังคาแก้ว เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า (Panorama glass sliding/tilting sun roof, electrically operated)
ล็อกประตูอัติโนมัติเมื่อรถเคลื่อนที่
ล้อแม็ก รถ มินิ คูเปอร์ เอส 2.0 ลิตร |
ท่อไอเสีย รถ มินิ คูเปอร์ เอส 2.0 ลิตร |
ด้านหน้า รถ มินิ คูเปอร์ เอส 2.0 ลิตร |
ระบบสัญญาณกันขโมย
ที่จุดบุหรี่
เบาะปรับสูงต่ำได้
ที่ล็อกเก้าอี้เด็ก
เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ต
ระบบปัดน้ำฝนไฟหน้าอัตโนมัติ
จอแสดงผลบนกระจกหน้ารถ (Mini Cooper head-up display)
ด้านหน้า รถ มินิ คูเปอร์ เอส 2.0 ลิตร |
รถ มินิ คูเปอร์ เอส 2.0 ลิตร |
พวงมาลัยหลายฟังก์ชั่น (Mutlifunction for steering wheel)
จอคอมมาน (Mini Connected)
ตารางออฟชั่น รถ มินิ คูเปอร์ เอส 2.0 ลิตร |
ด้านหลัง รถ มินิ คูเปอร์ เอส 2.0 ลิตร |
รุ่นที่ 3 The third generation (F56) (2014 ถึง ปัจจุบัน)
มินิรุ่นที่ 3 ได้รับการเปิดตัวโดย BMW ในเดือนพฤศจิกายน 2013 ซึ่งจะเริ่มขายในช่วงครึ่งแรกของปี 2014 รถมินิ Hatch คันใหม่นี้ มีความยาวกว่ารุ่นก่อน 98 มิลลิเมตร กว้างกว่ารุ่นก่อน 44 มิลลิเมตร และสูงกว่ารุ่นก่อน 7 มิลลิเมตร นอกจากนี้ ฐานล้อยังยาวกว่ารุ่นก่อน 22 มิลลิเมตร และเพิ่มความหนาของล้อ (42 มิลลิเมตรสำหรับด้านหน้าและ 34 มิลลิเมตรสำหรับด้านหลัง) ซึ่งทำให้ภายในมีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มพื้นที่ได้ถึง 7.45 คิว-ฟุต ( 0.2 ลบ.ม.)
เครื่องยนต์ใหม่ของรถมินิ คูเปอร์
รถมินิ คูเปอร์ที่ออกมาใหม่นี้ มีเครื่องยนต์ 5 แบบด้วยกัน คือ
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 3 กระบอกสูบ กำลัง 102 แรงม้า (BMW B38 engine)
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 3 กระบอกสูบ กำลัง 136 แรงม้า (BMW B38 engine)
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 กระบอกสูบ กำลัง 189 แรงม้า (BMW B48 engine) สำหรับรถ Mini Cooper S
- เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร 3 กระบอกสูบ ให้กำลัง 2 ระดับ คือ 95 และ 116 แรงม้า (BMW B37 engine)
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ 4 กระบอกสูบ กำลัง 168 แรงม้า (BMW B38 engine) สำหรับ Mini Cooper SD
เครื่องยนต์เหล่านี้มาพร้อมกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
มินิคูเปอร์ใหม่นี้ ยังปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบใหม่ทั้งหมดเรียกว่า มินิ 5 ประตู(แฮท) มันเป็นตลาดรถ 5 ประตูของรุ่นที่ 3 แต่จริงๆ แล้วรถมินิรุ่นนี้มีความคล้ายคลึงกับรถ Clubman F54 และยังใช้แพลตฟอร์มของ UKL1 อีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น