น้ำมันเครื่อง Havoline | Engine/Motor Oil



น้ำมันเครื่องตัวนี้ผมเห็นร้านแถวบ้านขาย ราคา 495.- เลยลองซื้อมาลองดู มันมีอีกแบบ(ที่เป็นยี่ห้อHavoline)ที่ราคาถูกกว่านี้(375.-) หน้าตาคล้ายกันแต่ไม่ได้ผลิตโดยเทคโนโลยีอะไรสักอย่าง

หลังจากที่เปลี่ยนแล้ว รู้สึกว่ารถอืดขึ้น ผมจำได้ว่าเมื่อก่อนตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ ๆ รอบเครื่องยนต์ 2000 รอบต่อนาที รถจะมีความเร็ว 90 กม./ชม. แต่ครั้งนี้วิ่งเร็ว 80 กม./ชม.

จะว่าไปที่ความหนึด 50 นี้อาจดูหนืดเกินไป ใช้ 40 น่าจะพอดี...

รถที่ผมใช้ เป็นรถ Honda City type Z (1.5 lite) AT.

แต่ก่อนผมใช้ของบางจาก แต่ครั้งหน้าผมจะลองใช้ของ ปตท. ดู เห็นว่าราคาพอ ๆ กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น