เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศ / ลิ้นปีกผีเสื้อ / อากาศไหลเข้าห้องน้ำมันเครื่อง Honda City Type Z

ผมเป็นช่างมือใหม่ กำลังศึกษาเกี่ยวกับรถ ผมมีรถเก๋งอยู่ 1 คัน คือ Honda City Type Z ซึ่งเป็นรถของพ่อแม่ ผมเองเป็นคนชอบแงะสิ่งของอยู่แล้ว จึงทำการแงะรถเล่น แต่จะค่อย ๆ แงะและเรียนรู้ไปทีละอย่าง ตอนนี้ยังไม่ชำนานการ



ช่วงนี้น้ำมันราคาไม่ถึง 30 บาท บางคนอาจไปเอาถังแก๊สออกเพราะว่ารำคาญ หรือรู้สึกว่าถังแก๊สหนัก แต่ที่ผมเอาออกเพราะว่าระบบแก๊สของผมมันมีปัญหา เมื่อเอาท่อส่งแก๊สออก ช่างจะอุดรูด้วยน๊อต พร้อมกับทาน้ำยากันน๊อตคลายตัวก่อนขันน๊อตเข้า




อธิบายภาพด้านบน : ท่อดังที่ลูกศรชี้ เป็นท่อสำหรับให้อากาศที่กรองเรียบร้อยแล้วไหลเข้าไปในห้องน้ำมันเครื่อง เพื่อให้ห้องน้ำมันเครื่องสะอาด

เมื่อน้ำมันถูกฉีดเข้าห้องเครื่อง บางส่วนอาจเผาไหม้ไม่หมดและหลุดออกไปทางห้องน้ำมันเครื่อง เมื่ออากาศไหลเข้า ก๊าสที่หลุดเข้ามาจะทำปฎิกิริยา ทำให้ลดปริมาณก๊าสที่อาจเป็นอันตราย



ห้องตัวนี้จะเป็นตัวควบคุมความเร็วเครื่องยนต์ โดยการควบคุมปริมาณอากาศที่จะไหลเข้าห้องเครื่อง ทางเข้าห้องเครื่องจะมี 2 ทาง คือ ท่อเล็ก ๆ สำหรับให้เครื่องยนต์ได้รับอากาศตลอดการติดเครื่อง และท่อใหญ่ ๆ จะถูกปิดไว้ เมื่อเหยียบคันเร่ง ท่อนี้จะเปิดออกให้อากาศไหลเข้า และจะทำให้เครื่องยนต์ฉีดน้ำมันมากขึ้น...





2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

มีหน้าเดียวเหรอครับผมถอดมาเช็ดตอนแรกเบาพอถอดออกมาเร่งกว่าเดิม งงครับ

MG กล่าวว่า...

มั่ว

แสดงความคิดเห็น