รีวิว โตโยต้า แคมรี่ ใหม่ 2015 | Review Toyota Camry 2015
























หน้าปัด ติดตั้งเข็มทิศมาพร้อม
สงสัยจะกลัวหลง


      โตโยต้า แคมรี่ 2015 ราวกับเป็นดาวเด่นในศตรรษนี้ก็ว่าได้ ปีที่แล้ว แคมรี่ขายได้มากกว่า 400,000 คัน ใน U.S. ซึ่งเป็นปริมาณที่มากเป็นอันดับต้นๆ แต่จู่ๆ ข่าวคราวก็หายไป... ทำไมโตโยต้าถึงได้หยุดกลางทางของรุ่นที่ 7 ?

      (ผู้บริหารกล่าว) ในโลกอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัทต้องใช้งบประมาณราวๆ $1,000,000 ต่อชั่วโมง เพื่อจัดแสดงรถขนาดกลาง เราจึงหันไป "ผลิตรถที่ดีกว่า" (Build better cars) เพราะว่าทุกวันนี้มีรถขนาดกลางที่มีประสิทธิภาพเยอะอยู่แล้ว เช่น Ford, Honda, Hyundai, Mazda, Nissan and Volkswagen ซึ่งทำให้ต้องเก็บแคมรี่ไว้ก่อน ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยอดขายของแคมรี่น้อยกว่า Honda Accord อยู่ราวๆ 7,000 คัน ซึ่งอาจเป็นเพราะว่า Honda มีรถที่เก็บไว้ในสต๊อกมากกว่า จึงมีความพยายามในการระบายสินค้าที่มากกว่า จึงได้ยอดขายที่มากกว่า...

      3 ปีที่ผ่านมานี้ แคมรี่ได้เน้นการใช้หนังในการตกแต่งห้องโดยสารมากขึ้น เพื่อหวังให้ดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ๆ เพิ่มจุดเชื่อมอีก 22 จุด ในบริเวณหลังคารถ และรอบๆประตูโดยสาร ซึ่งจะให้ความแข็งแรงมากขึ้น รถแคมรี่รุ่นก่อนหน้า คือ "L" ได้ถูกยกเลิกการผลิตไปแล้ว ตอนนี้เป็นรุ่น "S" ซึ่งเพิ่มระบบเอ็นเตอร์เทรนให้มากขึ้น เพื่อความเพลิดเพลินในการขับขี่

เครื่องยนต์จะใช้ 3 ประเภท คือ
  • เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง
  • เครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบ V (V6)
  • ระบบไฮบริด
      แคมรี่ใหม่ จะมาพร้อมระบบจอขนาด 7 นิ้ว แบบ Touch Screen ระบบสั่งงานด้วยเสียง ระบบบลูทูช ช่องเสียบ USB พร้อม App ต่างๆ ใช้งานโดยการสัมผัสที่ไอคอน ติดตั้งลำโพงที่มีคุณภาพติด 1 ใน 10 คือ 586-Watt JBL sound system หน้าconsole มีเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายอีกด้วย

      แคมรี่ใหม่ มีโครงสร้างที่มิดชิดกว่าเดิม ลดเสียงรบกวนลงได้ราวๆ 30 เปอร์เซ็น ที่นั่งด้านหลัง รองรับผู้ใหญ่ได้ 3 คน แบบสบายๆ เครื่องยนต์ 4 สูบ ให้กำลัง 178 แรงม้า พร้อมลุยทางไกล

      รุ่น XSE มีล้อขนาด 18 นิ้ว

      รุ่น SE มีล้อขนาด 17 นิ้ว เป็นรถประเภท Hybrid รุ่นนี้จะมีการติดตั้งแบตเตอร์รี่ในตำแหน่งที่รถขาดสมดุลไป ซึ่งทำให้รถรุ่นนนี้ มีความสมดุลมากกว่ารุ่นอื่นๆ แถมยังให้อัตราเร่งดีกว่ารุ่นอื่นด้วย

      อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 17.0 - 17.4 กิโลเมตร/ลิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น