รถเก๋งที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด | Cars You Should Avoid Buying

ว่าง ๆ เลยแปลบทความจากเว็บอื่น ๆ เล่น ๆ บทความมีชื่อว่า "รถที่ควรหลีกเลี่ยงการซื้อ" แต่ผมว่าหลายคนอาจจะชอบมัน คนไทยไม่ค่อยซีเรียสเรื่องความปลอดภัยเท่าคนยุโรป คำบรรยายต่าง ๆ ถูกแปลมา ไม่ใช่คำบรรยายของคนไทย


TOYOTA SCION IQ


รถคันนี้น่าจะดีหากคุณกำลังมองหารถที่จะหาที่จอดได้จ่ายและใช้ขับในเมื่องหรือขับเพียงรอบ ๆ เมือง อย่างไรก็ตาม คุณควรพิจารณาเรื่องอื่น ๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัย รถรุ่นนี้มีถุงลมนิรภัยมาให้ปลอดภัยเพียงพอ แต่นั้นยังปลอดภัยไม่พอ สิ่งที่ต้องมีอีกคือความมั่นคงซึ่งมาจากน้ำหนักของมัน รถคันนี้มีน้ำหนักเบาและเปราะบาง นอกจากนี้ยังมีเสียงดังรบกวนมาจากภายนอกอีก


SMART FORTWO


จำเป็นต้องกล่าวว่า คุณต้องไม่ขับรถคันนี้เป็นเวลานาน มันมีโครงสร้างที่ไม่เสถียรซึ่งทำให้มีความปลอดภัยไม่เพียงพอ และไม่เหมาะกับการขับขี่บนถนนทางหลวง อาจใช้ขับเล่น ๆ ในซอย หรือในถนนเล็ก ๆ นอกจากนี้มันยังไม่มีแรงพอที่จะแซงใคร มันเป็นรถที่มีกำลังน้อยที่สุด แต่ไม่ได้ประหยัดเท่าที่ควร ผู้ที่เลือกซื้อรถ Smart fortwo ก็เพราะหาที่จอดให้มันได้ง่าย มันสะดวกกว่ากัน แต่หากถามว่ามันคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือไม่นั้น


VAUXALL (OPEL) ADAM


รถคันนี้อาจดูเล็ก ๆ น่ารัก และนั้นคือทั้งหมดที่มันมี มันช้าอย่างไม่น่าเชื่อ--นี้เป็นสิ่งแรกที่น่ารำคาญใจ เพราะกำลังของเครื่องยนต์ไม่แรงพอ ดังนั้นคุณจะไม่สนุกกับการขับขี่ การตกแต่งภายในดูสวยงามมาก แต่มีพื้นที่น้อยมากเช่นกัน


CHEVROLET SPARK


รถคันนี้มีขนาดเล็ก อาจคุ้มค่าและคุณอาจจะคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ดี แต่ควรคิดให้มากก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพราะมันไม่เหมาะกับการเป็นรถครอบครัว--แต่นี้ยังไม่ใช่ส่วนที่เลวร้ายอะไร วัสดุโดยรวมนั้นมีคุณภาพไม่พอ จึงทำให้เกิดเสียงรบกวนจากภายนอก ไม่เหมาะกับการขับทางไกล


DACIA DUSTER


เมื่อคุณมองดูรถคันนี้ คุณอาจจะคิดว่า "มันก็ดูดีทีเดียว" แต่ Dacia ทำให้หลาย ๆ คนประหลาดใจ มันเหมือนเป็นรถ SUV ที่ดี แต่เมื่อดูส่วนประกอบภายในจะพบว่าวัสดุส่วนใหญ่ทำมาจากพลาสติก ซึ่งทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายมาก และโครงรถก็ไม่สเถียรภาพ เซ็นเซอร์ทำงานยังไม่ดีพอ และคลัทช์แข็ง


HYUNDAI I10

ถ้ารถคันนี้มีราคาที่คุณสามารถซื้อได้จริง ๆ นั้นก็ถือว่าโอเค แต่รถคันนี้มีข้อเสียเรื่องความสะดวกสบาย และไม่ประหยัดน้ำมันเท่าที่ควร พวงมาลัยหมุนยากไปนิดหน่อย มันไม่ใช่รถสำหรับขับทางไกล ในเวลาที่อยากขาย ราคาของมันจะตกอย่างมาก


DODGE GRAND CARAVAN

ถ้าเปรียนเทียบกับรถมินิแวนคันอื่น ๆ ในราคาที่ใกล้เคียงกัน คุณอาจพบว่ามันมีข้อเสียในเรื่องที่วางขา คนที่ตัวสูงมักบ่นว่าที่วางขาไม่เพียงพอ การขับขี่ไม่นุ่มนวล เมื่อตกหลุมจะทำให้รถสั่นสะเทือนอย่างมาก


MITSUBISHI MIRAGE

หนึ่งในรถราคาถูก และมีแบรนดี แต่เป็นรคที่ใช้พลาสติกทำมากเกินไป ทำให้ตัวเบาและใช้วิ่งทางไกลไม่ดี อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่รถที่เลวร้ายอะไร


MINI COUNTRYMAN

ผู้ขับขี่กล่าวว่า เกียร์อัติโนมัติของมันเหมือนจะมีปัญหา คือ เปลี่ยนเกียร์ช้ากว่าที่ควร ส่วนเกียร์ธรรมดาไม่มีปัญหาอะไร ห้องโดยสารกว้างขวางเพียงพอ แต่ราคานี้อาจมีรถทางเลือกอื่น ๆ ที่ดีกว่า


VOLKSWAGEN BEETLE

เกียร์ธรรมดามีการตอบสนองเร็วกว่าเกียร์อัติโนมัติ เน้นการขับในเมือง



Reference
http://www.carophile.com/10-cars-you-should-avoid-buying/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น